Sony mua lại Amber Japan, sẵn sàng ra mắt sàn giao dịch

Sony
Sony mua lại Amber Japan, sẵn sàng ra mắt sàn giao dịch

Tập đoàn Sony chính thức gia nhập thị trường giao dịch tiền mã hóa thông qua thương vụ mua lại Amber Japan.

Sony bước chân vào phân khúc giao dịch crypto

Tập đoàn giải trí khổng lồ Sony của Nhật Bản chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch tiền mã hóa, bằng cách cải tổ nền tảng địa phương WhaleFin mà họ đã thâu tóm vào năm ngoái.

Sony

WhaleFin sẽ được đổi tên thành S.BLOX Co., và có kế hoạch bắt tay với các doanh nghiệp khác của Sony Group, tạo ra giá trị cho dịch vụ giao dịch crypto của mình. Hiện vẫn chưa rõ ngày ra mắt chính thức của sàn S.BLOX.

Tháng 08/2023, Sony đạt được thỏa thuận mua lại Amber Japan. Tiền thân của nền tảng này là DeCurret, một công ty con thuộc Amber Group, chuyên cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Trở lại năm 2022, Amber Group bắt đầu mở rộng tên tuổi sang Nhật Bản thông qua giao dịch sáp nhập và đổi thương hiệu sàn DeCurret thành Amber Japan. Kể từ đó, công ty phải đối mặt với không ít khó khăn, đỉnh điểm là liên đới tài chính với sàn giao dịch FTX đã phá sản.

Sau sự sụp đổ của FTX, Amber Group đã nỗ lực xoay vốn và huy động được 300 triệu USD vòng Series C vào tháng 12/2022. Vòng này được dẫn dắt bởi Fenbushi Capital, cùng sự tham gia của Temasek, Sequoia China, Pantera, Tiger và Coinbase. Khoản tài trợ được xem là phao cứu sinh cho những khách hàng bị mất tiền từ bê bối FTX.

Sony không ngừng tiến sâu vào Web3

Sony là một tập đoàn đa ngành nổi tiếng của Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như điện tử, giải trí, trò chơi điện tử, âm nhạc, phim ảnh và dịch vụ tài chính.

Thỏa thuận vừa đạt được với Amber là một phần trong chiến lược đa dạng hóa danh mục đầu tư của Sony, vốn tự hào có giá trị thị trường hơn 100 tỷ USD. Song, không phải mới đây mà Sony đã nỗ lực mở rộng sự hiện diện của mình vào web3 trong vài năm qua.

Gã khổng lồ đã khám phá cách ứng dụng NFT và blockchain vào mảng game từ sớm, thậm chí đang phát triển blockchain riêng. Nhà sản xuất PlayStation còn nộp bằng sáng chế vào năm ngoái, xin cấp phép sử dụng NFT linh hoạt hơn làm tài sản trong game.

Bối cảnh tiền mã hóa tại xứ hoa anh đào đang xoay chuyển khá nhanh, do sự mất giá của đồng Yên và một số chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản. Tuần trước, đồng Yên đã giảm về mức thấp nhất, càng thúc đẩy nhiều nhà đầu tư tìm đến Bitcoin.

Tương tự Microstrategy, các công ty Nhật Bản như Metaplanet đã bắt đầu biến Bitcoin thành một phần quan trọng trong kho bạc của họ. Thông qua việc phát hành trái phiếu chuyển đổi, Metaplanet đã công bố kế hoạch mua thêm 1 tỷ Yên Bitcoin (khoảng 7 triệu USD) vào tuần trước. Theo khảo sát của  đơn vị môi giới Nomura, có đến 54% quản lý quỹ ở Nhật muốn đầu tư vào crypto trong 3 năm tới.

nguồn: Coin68 tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *